10 cách để tăng năng suất của bạn khi làm việc tại nhà

 16/04/2020

10 cách để tăng năng suất của bạn khi làm việc tại nhà
Chính phủ đã quyết định kéo dài Cách ly xã hội đến cuối tháng 4.2020. Nhiều công ty sẽ tiếp tục áp dụng chế độ làm việc tại nhà. TTA chia sẻ bài viết của Marina Chatterjee người đã từng làm việc cho Amazon và là đối tác của Facebook.
Lược dịch từ Nguồn: https://www.mygreatlearning.com/blog/things-to-do-while-working-from-home/?utm_source=facebookgroup1


1. Tạo không gian riêng

Cần có một không gian làm việc riêng để cô lập bản thân khỏi những phiền nhiễu trong gia đình. Nhưng nếu bạn không có phòng làm việc riêng hoặc thậm chí không có bàn làm việc riêng thì làm thế nào? Phải tách biệt không gian cá nhân để làm việc với không gian gia đình. Hãy xây dựng cho bạn một bàn làm việc riêng với đầy đủ các vật dụng cần thiết. Luôn chú ý sạc đầy Pin cho laptop, điện thoại, kiểm tra Wifi và 4G, để có thể sử dụng được khi mất điện… Quan trọng nhất là bạn không bị ngắt kết nối với các đồng nghiệp khác
2. Bám sát một lịch trình
Không vứt bỏ lịch trình của bạn chỉ vì bạn đang làm việc tự do ở nhà. Bắt đầu một với một kế hoạch hành động và khung thời gian trong tâm trí sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn. Đừng tắt báo thức vì biết rằng hôm nay mình không còn bị chịu tắc đường. Hày bắt đầu vào sáng sớm khi bạn đang tràn ngập năng lượng. Viết ra các nội dung bạn sẽ thực hiện trong ngày để có kế hoạch thực hiện. Thiết kế ngày làm việc dựa trên các nhiệm vụ và thời gian biểu. Bạn có thể đánh dấu vào Danh mục công việc.
3. Netflix không phải là thứ đồng hành trong khi làm việc
Chúng tôi biết công việc ở nhà có thể có một chút cô đơn, tẻ nhạt. Nhưng bạn không được coi Netflix hoặc các chương trình truyền hình là công cụ giải tỏa khi làm việc, vì nó cũng làm bạn tiêu tốn thời gian như việc sử dụng mạng xã hội.
4. Cho phép bản thân nghỉ thường xuyên
Nghỉ giải lao rất quan trọng, có lẽ cần được nghỉ nhiều hơn khi bạn đang làm việc ở nhà. Những giờ giải lao này dù không thể giao tiếp với đồng nghiệp nhưng bạn lại có cơ hội dành thời gian cho gia đình. Tuy nhiên bạn phải xếp lịch hợp lý, điều chỉnh tỉ lệ thời gian dành cho công việc và cho gia đình. Cho dù đó là giờ nghỉ trưa, vuốt ve người bạn lông xù của bạn hoặc chăm sóc cây của bạn thì sau đó bạn cũng có thêm nguồn năng lượng mới cho buổi làm việc tiếp theo.
5. Đặt ranh giới
Nó rất dễ bị phân tâm khi làm việc tại nhà, đặc biệt nếu bạn đang ở cùng gia đình. Không lẫn lộn giữa các việc vặt với các việc bạn đã cam kết với công ty. Hiểu và xác định ranh giới của riêng bạn (bạn đang làm việc cho công ty) trong khi tương tác với gia đình và vật nuôi. Hãy sắp xếp linh hoạt giữa việc nhà và việc công ty để tăng hiệu quả làm việc.
6. Giao tiếp tốt với nhóm
Giao tiếp là vua khi bạn làm việc tại nhà. Trò chuyện với nhóm làm việc khi bắt đầu một ngày làm việc mới để thể hiện bạn là một thành viên trong đó. Bạn cần luôn ý thức sẵn sàng nhận cuộc gọi để trao đổi công việc. Khi viết email, hãy luôn quan tâm đến người nhận của bạn. Nếu có bất đồng hãy sử dụng những lời lẽ nhẹ nhàng trong email của bạn. Hãy tâm niệm rằng Chỉ cần một chút hỗ trợ sẽ đi được một đoạn đường dài.
7. Biết công cụ của bạn
Biết sử dụng hiệu quả các công cụ sẽ giúp bạn luôn thành công trong công việc khi làm từ nhà. Cho dù đó là thông tin liên lạc văn phòng, quản lý công việc hay quản lý thời gian, có một công cụ cho tất cả các yêu cầu làm việc tại nhà của bạn.
Zalo: Sử dụng nó để liên lạc nhóm nội bộ, chia sẻ tệp và hơn thế nữa
Google Suite: Sử dụng nó cho các bảng excel, tệp từ, bản trình bày và hơn thế nữa. Cộng tác với nhiều đồng đội trực tiếp trên các tệp mà không bắt đầu các chuỗi email rườm rà.
….
8. Chia sẻ báo cáo công việc hàng ngày
Tạo và chia sẻ báo cáo nhiệm vụ hàng ngày với nhóm để đảm bảo tính minh bạch. Báo cáo hàng ngày sẽ giúp toàn bộ nhóm cập nhật tiến độ của bất kỳ dự án nào và xác định kịp thời các nút thắt cổ chai. Nó cũng sẽ giúp bạn ghi lại công việc của riêng bạn để tham khảo trong tương lai.
9. Luôn tích cực
Làm việc tại nhà có một số thách thức thường có thể dẫn đến thông tin sai lệch, hướng dẫn không rõ ràng, công việc không được giao đúng hạn. Cố gắng giữ bình tĩnh và vượt qua những rào cản này. Cảm giác lo lắng, giận dữ sẽ không giúp ích được gì mà còn có thể ảnh hưởng đến tinh thần của bạn và đồng nghiệp. Một khi bạn đã tìm ra nguyên do gây ra sự chậm trễ hoặc thất bại, hãy cố gắng giúp nhóm giải quyết nó. Sống tích cực để vượt qua các khó khăn không phải là cách tốt nhất mà là cách duy nhất để tiến về phía trước với nhóm của bạn.
10. Sử dụng thời gian của bạn để nâng cao kỹ năng
Dịch COVID – 19, có thể còn kéo dài và bạn sẽ vẫn phải làm việc ở nhà - điều này khiến bạn có nhiều thời gian hơn cho sự phát triển cá nhân. Bạn có thể học thêm một kỹ năng mới nó không chí giúp bạn sử dụng hiệu quả thời gian này mà còn tạo cho bạn một tâm thế mới khi quay trở lại làm việc tại văn phòng

Chia sẻ

>Bình luận